Hotline : 0935500233

Chi tiết bài viết

Hướng dẫn cách làm lọc nước sạch đơn giản nhất

( 03-10-2017 - 09:56 PM ) - Lượt xem: 17458

 Môi trường nước ngày càng ô nhiễm dẫn đến nguồn nước ngầm ở nhiều nơi đang bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi nhiễm nhiều kim loại nặng, Amoni, Asen. Theo tôi chức thế giới cảnh báo rằng hơn 80% bệnh tật của con người là do không được dùng nước sạch gây ra

Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm bể lọc nước phèn để xử lý nước nhiễm phèn đúng kỹ thuật để có nguồn nước đạt tiêu chuẩn dùng cho sinh hoạt ăn uống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống

Hệ thống lọc nước sạch tổng đầu nguồn sinh hoạt gia đình là gì?

  • Hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt gia đình còn gọi là hệ thống lọc thô. Gồm cột lọc composite và các vật liệu lọc chuyên xử lý được các nguồn nước máy, nước giếng, nước mưa, nước sông,…
  • Cho ra nguồn nước sạch hơn, trong hơn, an toàn hơn cho sức khỏe người dùng và đặc biệt là đạt tiêu chuẩn về nước sinh hoạt QCVN 02:2009 của Bộ Y tế.  Hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt gồm nhiều hệ thống khác nhau, tương ứng với từng tính chất nguồn nước khác nhau.
  • Nguồn nước đang ngày càng trở nên ô nhiễm là tình trạng đáng báo động. Nước máy khu dân cư dù là nước giếng khoan hay nước sông được ban quản lý khu dân cư xử lý thông qua các hệ thống lọc nước công nghiệp. Tuy nhiên do quy mô lớn và lưu lượng sử dụng nước nhiều. Cho nên trong quá trình xử lý nguồn nước vẫn không hoàn toàn sạch. Nguồn nước máy ở một số khu dân cư thậm chí không đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt của Bộ Y tế.
  • Vì vậy, các hộ gia đình hiện đang rất quan tâm tới việc làm cách nào để cho nguồn nước của cả gia đình được trong hơn, sạch hơn, ít độc hại hơn. Để có thể yên tâm sinh hoạt (nấu nướng, tắm rửa, giặt giũ, tưới cây, lau nhà…). Và quan trọng hơn hết là bảo vệ sức khỏe của các thành viên.

Vì sao hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt lại cần thiết trong mỗi gia đình?

Với thực trạng ô nhiễm nguồn nước như hiện nay thì sẽ ảnh hưởng đến nước sinh hoạt và ăn uống của con người trở nên khó khăn hơn. Thậm chí khi sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm như nhiễm phèn, nhiễm vôi (độ cứng), hàm lượng chất rắn hòa tan (TDS) cao, vi khuẩn, virus,… sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm và về lâu dài có nguy cơ mắc các bệnh về ung thư

Bộ lọc thô đầu nguồn là một phương pháp lọc cơ học bằng áp lực. Nó bao gồm nhiều tầng lọc với các lớp vật liệu lọc khác nhau.
Những hợp chất hữu cơ, tạp chất lơ lửng trong nước, các chất rắn, mùi vị lạ có trong nguồn nước. Đó là nguyên nhân gây ra tình trạng đóng cáu cặn trong đường ống ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình và sức khỏe của các thành viên.

Chúng sẽ được giữ lại sau khi qua thiết bị lọc đa tầng này.

Phân biệt nước nhiễm phèn chia ra làm nhiều giai đoạn sử lý

Tùy theo từng vùng, từng miền mà nguồn nước giếng khoan, giếng khơi có nhiễm những tạp chất khác nhau.

Trong bài này chúng ta sẽ tập chung hướng dẫn công nghệ lọc nước giếng nhiễm sắt (xử lý nước nhiễm phèn), khử Mangan, xử lý Asen (thạch tín), bắng cách dùng bể lọc. Mục đích nhằm giúp mọi người tiết kiệm chi phí cao nhất mà hiệu quả vẫn cao.

- Nguồn nước nhiễm hàm lượng sắt (nước nhiễm phèn sắt và cách xử lý), Mangan hàm ượng cao, nguồn nước này thường nhiễm phổ biến ở vùng đồng bằngbắc bộ, một số tỉnh miền trung và đồng bằng nam bộ.

- Đối với nguồn nước có độ cứng cao (như nhiễm Canxi, cặn vôi, nước vùng núi đá vôi) nguồn nước này thường phổ biến ở vùng núi, đặc điểm của nguồn nước này là nước rất trong nhưng khi gặp nhiệt độ cao thì mới tồn tại những cặn bám trên bề mặt thiết bị sử dụng.

 

Cách làm cột  lọc nước composite đầu nguồn thông dụng nhất hiện nay

Bộ lọc có thành phần sợi thủy tinh làm từ cát biển, nhựa polime được làm từ nhựa thực vật nên không gây độc hại và tuyệt đối an toàn trong quá trình sử dụng. Sản phẩm đã được tổ chức FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) công nhận.
Bên trong chứa các loại vật liệu lọc… tùy theo yêu cầu thiết kế cụ thể và thực tế của công trình xử lý nước. Miệng cột thiết kế cổ ren để lắp đặt van điều khiển theo tiêu chuẩn.

Thành Cột lọc nước nước 1 :

  • Khử Sắt(phèn): Mangan, cặn, mùi, mằu, vị, độc tố, tạp chất…
  • Khử Kim Loại Nặng: Birm, Manganese Greenstand(USA), corosex(USA)
  • Khử Mùi, Clo, Độc Tố: Than hoặt tính gáo Dừa Trà Bắc, Than Jacobi(Thụy Điển)

Cột lọc nước nước  2 :

  • Khử kim loại hòa tan, làm mềm: Hạt ion( Cation, Anion), ion jacobi( Thụy Điển), hạt Dow (USA), Furoliter(UK), Viola( Idia).
  • Thu Nước: Cát thạch anh, sỏi lọc, màng lưới lọc.

Công dụng Bộ đôi bình lọc nước có công dụng lọc nước giếng tạo nước sạch sinh hoạt cho gia đinh

Công suất lọc: 1000 - 1200l/h(Tùy theo bồn chứa cao hay thất).

 

CÁCH LÀM BỒN LỌC NƯỚC TỔNG GIẾNG KHOAN:

- Dùng bể xây có kích thước (DxRxC) (80cm x 80 cm x 1m), có thể dùng các bể nhựa, thùng nhựa, thùng Inox có thể tích từ 200 (lít) trở lên, đối với bể lọc kích thước quan trọng nhất là độ cao phải được từ 1m trở lên.

- Dưới đáy bể dùng ống lọc nhựa PVC Ф48 hoặc lưới Inox nhỏ , để làm ống thu nước. Ống lọc, lưới lọc này chỉ có tác dụng ngăn không cho vật liệu lọc chẩy ra theo nước.

Vật liệu lọc

  •  Lớp vật liệu thứ 1:

Dùng sỏi nhỏ kích thước 0,5-1cm (Đổ lớp dưới đáy bể 10cm)không nên đổ nhiều vì sỏi chỉ có tác dụng làm thoáng,chống tắc ống lọc.

  • Lớp vật liệu thứ 2:

Cát vàng hoặc cát thạch anh chuyên dùng cho bể lọc nước

(Độ dày 25-30cm).

  •  Lớp vật liệu thứ 3:

Vật liệu than hoạt tính (không nên dùng than HOA) dùng để khử độc, mầu,mùi và các tạp chất hữu cơ trong nước ( Độ dày 10cm )

  •  Lớp vật liệu thứ 4:

Vật liệu lọc FILOX dùng để xử lý sắt, mangan,  Asen(thạch tín) đây là lớp vật liệu rất quan trọng trong bể lọc (Độ dày 10cm).

Sơ đồ lọc nước nhiễm phèn

  • Lớp vật liệu thứ 5:

Cát vàng hạt to hoặc cát thạch anh chuyên dùng cho bể lọc nước(để trên cùng độ dày 10-15cm).

  •  Trên cùng dùng giàn phun mưa hoặc bộ trộn khí để oxy hóa nguồn nước

 

           

 

Chú ý:

  •  Phải đảm bảo độ dày tổng các lớp vật liệu từ 50cm trở lên.
  •  Để xử lý triệt để được sắt, mangan, Asen (thạch tín) thì lớp vật liệu

FILOX là rất quan trọng.

  •  Kĩ thuật lắp đường nước ra, đường xả quyết định chất lượng, và độ bền của vật liệu lọc.
  •  Tỉ lệ trọng cát sỏi: 1300kg/m3, tỉ trọng than hoạt tính 650-700kg/m3, tỉ trọng vật liệu FILOX: 1500kg/m3.

Cách để bạn nhận biết nguồn nước khi sử lý đã sạch chưa

Nước máy bị nhiễm Clo, Amoni

  • Khi mở nước máy, hoặc đun sôi nước có mùi Clo nồng thì khẳng định là nguồn nước máy gia đình bạn đã bị nhiễm Clo, Amoni.

Nước bị nhiễm Mangan

  • Cách nhận biết hiện tượng nước bị nhiễm Mangan thì các dụng cụ bạn sử dụng trong nhà sẽ như sành sứ, bồn, bình nước nóng sẽ bị bám cặn đen. Hay khi nấu ăn thì nguyên liệu sẽ lâu chín hơn bình thường.

Nước bị nhiễm phèn, sắt

  • Khi nguồn nước sinh hoạt gia đình bị nhiễm phèn, sắt thì các vật dụng trong nhà sẽ có các vết hoen ố hay gỉ sét. Đồng thời, nước có mùi tanh, có vẩn đục và có màu vàng đậm hơn bình thường.
  • Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho nước chè khô hoặc mủ cây chuối vào nước và chờ trong giây lát. Nếu nước chuyển màu thành tím thì chứng tỏ nước sinh hoạt gia đình bạn đã bị nhiễm bẩn.

Nguồn nước nhiễm canxi

  • Bạn có thể xác định nước uống bị nhiễm canxi bằng cách đun sôi nước. Nếu thấy có hiện tượng cặn trắng, vẩn bẩn xuất hiện thì đấy chính là nguồn nước gia đình bạn đã nhiễm canxi nặng.

Nước máy bị nhiễm Nitrit

  • Bạn luộc thịt động vật để kiểm tra xem nước máy có bị nhiễm Nitrit hay không. Nếu sau khi luộc có màu hồng đỏ thì chứng minh được nguồn nước máy này đã bị nhiễm Nitrit. Bởi Nitrit gây ức chế hồng cầu khiến thịt có màu hồng đỏ tương tự thịt không chín.

Nước bị nhiễm Asen

  • Nếu nồng độ Asen trong nước cao thì nước bạn để trong bình sau một thời gian thì nước sẽ có vẩn đục màu trắng sữa. Nếu có những hiện tượng trên thì nước sinh hoạt của bạn đã bị nhiễm Asen.
  • Trên đây là những cách kiểm tra nước sinh hoạt có bị nhiễm tạp chất hay không. Trên thực tế có nhiều hơn một tạp chất lẫn vào trong nguồn nước sinh hoạt gia đình nên cần phải có các đánh giá, kiểm tra chuyên sâu hơn từ các nhà chuyên môn.

Lợi ích khi lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn hiệu quả nhất

  • Hệ thống lọc này cho phép xử lý nguồn nước bị ô nhiễm gấp 30 lần tiêu chuẩn cho phép ( hiệu quả xử lý Fe 95-98%, xử lý Asen 95-99%, xử lý Mangan 92 – 95%… đảm bảo nguồn nước đạt tiêu chuẩn vệ sinh ăn uống )
  • Nước sạch và vệ sinh môi trường đang mối quan tâm của tất cả mọi người vì vậy hãy cùng nhau bảo vệ nguồn nươc sạch, nước tinh khiết  ngày càng khan hiếm.Biết tiết kiệm và sử dụng nước đúng cách tránh gây lãng phí,chú ý các vòi nước sử dụng trong gia đình đã chắc chắn vặn chặt hay chưa,nguồn nước tránh xa những nơi ô uế và mất vệ sinh như toilet,ao chuồng….
  • Nên sử dụng thêm máy lọc cấp nước có màng R,O  uống để đảm bảo khi sử dụng trong sinh hoạt, bảo vệ nguồn nước chính là bảo vệ chính sức khoẻ và cuộc sống hạnh phúc của chính bạn và gia đình bạn

Vậy ở đâu cung cấp hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt gia đình loại tốt?

Hiện nay do nhu cầu sử dụng nước sạch của người tiêu dùng tăng nên việc cung cấp hệ thống lọc nước sinh hoạt cũng từ đó mà xuất hiện rầm rộ các nhà sản xuất, công ty, cửa hàng cung cấp các máy lọc nước, hệ thống lọc nước…

Và để lựa chọn được đơn vị cung cấp là viêc rất khó khăn. Nhưng bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn hơn như cách tư vấn khách hàng của đơn vị, cam kết, chế độ bảo hành của đơn vị đó khi lắp đặt hệ thống lọc, và những công trình đơn vị đó từng thi công, ý kiến của khách hàng đánh giá về đơn vị đó.

Lý do bạn nên chọn lắp lọc nước đàu nguồn của Thành Phát

Cam kết 100% hàng chính hãng, uy tín hàng đầu được cấp giấy chứng nhận đại lý ủy quyền bởi các thương hiệu Megasun Việt Nam

  • Đáp ứng nhiều nhu cầu về lọc nước, mẫu mã phong phú và luôn có sẵn cho khách hàng đến xem và lựa chọn trực tiếp tại Showroom.
  • Nhanh chóng và chuyên nghiệp, chúng tôi giao và lắp đặt hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng chỉ trong vòng 24h - 48h tính từ lúc khách hàng chốt đơn hàng.
  • An tâm, tin tưởng với hình thức hanh toán tiện lợi tại nhà khi hoàn thiện hoặc quý khách có thể chuyển khoản, quẹt thẻ ATM.
  • Tư vấn tận tình dù khách hàng có thể không mua. Tôn chỉ nằm lòng bởi các tư vấn viên/ kỹ thuật viên của Thành Phát lắp đặt chuyên nghiệp được đúc kết từ những người giỏi nhất với hơn 10 năm kinh nghiệm trong xỷ lý nguồn nước được chọn lọc. Mong muốn với mọi khách hàng đều sẽ có được sản phẩm tốt nhất, hài lòng nhất.
  • Giá cả cạnh tranh để bảo vệ người tiêu dùng thông qua chính sách về giá (Không ngại xa - Luôn chuẩn giá).
  • Chăm sóc khách hàng định kỳ hàng tháng bởi những đội ngũ tư vấn của chúng tôi - Đảm bảo sản phẩm luôn vận hành tốt.
  • Hưởng ưu đãi hàng tháng duy nhất chỉ có tại Thành Phát những chương trình trao thưởng những khách hàng may mắn luôn được diễn ra để tri ân khách hàng.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG THÀNH PHÁT

MST : 3702861044

Hottline : 0825588599 –  0935500233 Mr Thành

Email : suabonnuoc.com@gmail.com   

Websites: https://bonnuocthanhphat.com

Youtube : https://www.youtube.com/bonnuocthanhphat

ZaLo : 0935500233

Xin liên hệ: 0825588599 –  09355005233 Mr Thành

Email : suabonnuoc.com@gmail.com   Websites: https://hanbonnuoc.com

Youtube : https://www.youtube.com/bonnuocthanhtam

ZALO : 0935500233

TRUNG TÂM BẢO TRÌ ĐIỆN NƯỚC TẠI NHÀ

Nhanh chóng – Uy tín – Tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho quý khách.

Facebook

Facebook chat